Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

vận chuyển rác thải sinh hoạt nhờ xe rác

vận chuyển rác thải sinh hoạt nhờ xe rác

Rác sinh hoạt là rác thải ra từ các hộ gia đình, doanh nghiệp, trường học, chợ… được lưu chứa trong các thiết bị lưu chứa chuyển đến các điểm tập kết, từ đó chuyển lên các xe cuốn ép rác chuyên dùng chuyển về các trạm trung chuyển kín. Sau đó rác được máy ép rác nạp vào các contener kín và được xe chuyên dùng chuyển đổ tại các công trường xử lý rác tập trung của thành phố. vận chuyển rác thải sinh hoạt nhờ xe rác Trong toàn bộ quá trình thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt, rác được chứa trong các thiết bị kín tránh việc rơi vãi và phát tán mùi hôi, nước rác được thu gom, lưu chứa sau đó chuyển đến nhà máy xử lý nước rác và nhà máy xử lý rác thải.

Quy trình thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Trong quá trình thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt bằng xe cuốn ép rác về trạm ép rác kín, các loại xe được sử dụng là xe rác thùng lưu chứa từ 240 – 660 lít và xe cuốn ép rác trọng tải 2-10 tấn.
Trạm ép rác kín

Rác sinh hoạt được các xe cuốn ép rác, xe thô sơ chở đến trạm đổ vào máng nạp của máy ép rác và được máy ép vào các container kín (25 m3, tải trọng 15 tấn) nhằm giảm thể tích. Trong quá trình này, các động cơ điện và bơm thủy lực được sử dụng để ép rác, giảm thể tích của rác trong container.

Sau khi đầy rác, container được các đầu kéo kéo ra bãi container chờ các đầu kéo kéo đến công trường xử lý theo giờ qui định.
Trạm xử lý nước thải

Tại đây, nước rác thải được đi qua bể lắng, bể điều hòa có khuấy trộn bằng khí nén để điều hòa lưu lượng và nồng độ bẩn của nước thải AVF, sau đó khử trùng bằng thiết bị xử lý mùi hôi, máy thổi khí.
Nhà máy xử lý rác thải

Cuối cùng, container rác được chuyển đến nhà máy xử lý rác thải. Tại đây rác được xử lý theo một số phương pháp thông thường: đốt rác, ép rác, ủ hữu cơ…


Đối với Quy định về vận chuyển chất thải nguy hại thì xeracchuyendung.com khuyên:

+ Phải có giấy phép hoạt động do sở tài nguyên môi trường cấp.

+ Các phương tiện vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, có khả năng chống được sự ăn mòn, không bị gỉ, không phản ứng hóa học với chất thải nguy hại chứa bên trong, có khả năng chống thấm hoặc thẩm thấu; kết cấu cứng chịu được va chạm; có dấu hiệu cảnh báo theo quy định…

+ Phương tiện xe cuốn ép rác vận chuyển chất thải nguy hại phải có hệ thống định vị vệ tinh (GPS) được kết nối mạng thông tin trực tuyến để xác định vị trí và ghi lại hành trình vận chuyển chất thải nguy hại.

+ Một phương tiện, thiết bị chỉ được đăng ký cho một giấy phép xử lý chất thải nguy hại, trừ các phương tiện vận chuyển đường biển, đường sắt, đường hàng không.

+ Mỗi một cơ sở xử lý chất thải nguy hại có ít nhất 02 người đảm nhiệm việc quản lý, điều hành, hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành liên quan đến hóa học hoặc môi trường.

+ Mỗi một đại lý vận chuyển chất thải nguy hại cần có ít nhất 01 người đảm nhiệm việc quản lý, điều hành, hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật có trình độ từ trung cấp trở lên thuộc chuyên ngành liên quan đến hóa học hoặc môi trường.

+ Người vận hành, vận tải chất thải nguy hại phải được được đào tạo, tập huấn bảo đảm vận hành an toàn các phương tiện, thiết bị; đội trưởng đội ngũ vận hành có trình độ từ trung cấp kỹ thuật trở lên hoặc do người quy định tại Khoản 1 và 2 Điều này kiêm nhiệm.

Địa chỉ trưng bày: 115 Khuất Duy Tiến, Quốc Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh miền nam: Số 7 Võ Nguyên Giáp, Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhà máy sản xuất: Khu công nghiệp Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: xechuyendunghiephoa@gmail.com

Hotline: 0913541060 – 0906219539

Chi Nhánh Phía Nam : 67-69 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét