Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Chọn xe chở rác an toàn sạch sẽ vì môi trường



Hè phố là bộ mặt bộc lộ sự phát triển của thức giấc và thành phố đó, hơn nữa, nơi đây là những điểm thường có đông người đi lại và sinh hoạt. Việc bảo đảm vệ môi trường hè phố sạch sẽ mang lại cho chúng ta cuộc sống tốt đẹp hơn. Chọn xe chở rác an toàn sạch sẽ vì môi trường Nên sử dụng các thùng rác giá rẻ kết hợp với xe chở rác trên các hè phố để tỉnh thành luôn sạch đẹp.

Đi trên các tuyến phố địa điểm du lịch, liên tục bắt gặp những đống rác chình ình, xếp hàng trên vỉa hè mà cảm thấy buồn. Chúng ta đang nỗ lực xây dựng thành thị du lịch thì những việc như vậy cần phải thay đổi ngay. Nhưng xét cho cùng, không phải người dân muốn vậy, theo tôi vấn đề ở đây là tỉnh thành đang thiếu và cần lắp đặt hệ thống thùng và các xe chở rác chuyên dụng trên các tuyến phố để người dân có thể bỏ rác vào đó bất cứ lúc nào. Tôi nghĩ, nếu có thùng rác trước cửa nhà, không người dân nào lại vứt rác ra vỉa hè, lòng đường cả”.


Lắp đặt thùng đựng rác ở hè phố vỉ hè

Ở đô thị rất dễ bắt gặp hình ảnh người dân vứt rác ra vỉa hè như thế này. Chúng ta đang thiếu một hệ thống sọt đựng rác được đặt trên vỉa hè các tuyến phố, khu dân cư để các xe chở rác tập kết. Theo ý kiến của rất nhiều người dân, nếu lắp đặt cứ khoảng 100 mét có một thung rac thì chắc hẳn rác sẽ được người dân cho vào hòm. Trong khi đó lịch trình thu lượm rác của công nhân môi trường đô thị thì liên tục đổi thay, hoặc nếu có lịch trình thì cũng không thông báo cụ thể đến người dân nên việc thu gom rác gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, có nhà biết nhà không, nên nhiều khi chúng tôi vừa thu gom sạch sẽ xong thì người dân lại vứt rác ra, khiến vỉa hè lúc nào cũng nhếch nhác. Chúng tôi cũng hoàn toàn đồng ý với việc lắp đặt hệ thống các Thùng rác trên vỉa hè. Làm được như vậy chắc chắn sẽ không còn cảnh người dân vứt rác ra vỉa hè và cũng giúp công tác của chúng tôi được nhàn hơn một chút”.

Theo khảo sát của chúng tôi về việc người dân có biết về lịch trình, thời gian nhặt nhạnh rác ở khu dân cư của nhân viên môi trường thị thành hay không, thì rất nhiều người dân giải đáp là không biết. Điều này cho thấy, hiện nay, cần có sự vào cuộc hăng hái hơn của tổ chức môi trường thành thị, mà cụ thể là những công nhân trực thu nạp gom rác tại khu dân cư.


Họ là những người nắm rõ nhất các “đặc điểm” của khu dân cư mình quản lý, từ đó đưa ra lịch trình, thời gian thu nhặt rác cụ thể rồi thông tin đến từng hộ dân. Khi 2 bên đã “hiểu nhau” thì chắc chắn sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng vứt rác ra vỉa hè như hiện thời.

Để đô thị thực sự trở thành môi trường sống văn minh thì trong đó mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch, xử sự văn minh, có thái độ cởi mở, tình thực, thân thiện đối với du khách, kết hợp với trang thiết bị như thùng rác, xe chở rác… thì một trong những công việc trước tiên phải làm là cùng xeracchuyendung.com xây dựng thành thị sạch đẹp, vỉa hè thông thoáng.

Địa chỉ trưng bày: 115 Khuất Duy Tiến, Quốc Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh miền nam: Số 7 Võ Nguyên Giáp, Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhà máy sản xuất: Khu công nghiệp Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: xechuyendunghiephoa@gmail.com

Hotline: 0913541060 – 0906219539

Chi Nhánh Phía Nam : 67-69 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét